Mô hình du lịch học tập cộng đồng Gò Hý (xã Cẩm Thanh, TP.Hội An, Quảng Nam) được triển khai thực hiện nhằm bảo vệ nguồn lợi thủy sản, tạo sản phẩm du lịch mới và phát triển sinh kế cho cộng đồng.
Một điểm đến kiểu mẫu về du lịch nông nghiệp sau hành trình dài thăng trầm đang dần thành hiện thực, với danh hiệu “Làng du lịch tốt nhất năm 2024” vừa được trao cho làng rau Trà Quế (TP.Hội An, Quảng Nam).
Với sứ mệnh gắn kết sự phát triển kinh doanh cùng trách nhiệm bảo vệ môi trường, YODY đã khẳng định vai trò thông qua các hoạt động ý nghĩa như trồng rừng nhằm lan tỏa lối sống xanh. Nổi bật nhất là dự án “Hành trình phủ xanh Việt Nam” - một sáng kiến nhằm tái tạo hệ sinh thái và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Từ nguyên mẫu các côn trùng, động vật, anh Võ Tấn Tân, ở xã Cẩm Thanh, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đã chế tác tạo nên các con vật bằng tre ấn tượng.
Với mong muốn truyền tải những thông điệp xanh bảo vệ môi trường, thay đổi tư duy và lối sống tích cực bằng các hoạt động khám phá, trải nghiệm văn hóa bản địa, gần gũi với thiên nhiên và tìm về với cội nguồn, tour một ngày du lịch Net Zero ở Huế đang mang đến cho du khách giải pháp du lịch xanh, cân bằng thân - tâm - trí, nhất là được thể hiện trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường. Dự án này vừa được vinh danh, giành được giải Nhì cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.
Sau thời gian chuẩn bị, sáng 6/11, Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn đưa sản phẩm du lịch trải nghiệm bằng xe đạp vào phục vụ du khách. Số lượng xe ban đầu là 20 chiếc từ tài trợ của Công ty Nam Hội An (Hoiana).
Hàn Quốc nổi tiếng với những địa điểm có cảnh quan thiên nhiên nên thơ, công trình độc đáo xuất hiện trong những bộ phim, MV ca nhạc... Bên cạnh Busan, Seoul, Nami, Jeju... xứ sở kim chi còn những điểm đến khác dù ít nổi tiếng bằng, nhưng cách làm du lịch của bạn là thứ chúng ta có thể học hỏi.
Tại Cần Thơ, chị Trần Thị Ngọc Chúc đang ra mắt nhiều sản phẩm từ xơ mướp thu hút du khách gần xa.
Văn hóa bản địa được xem là tài nguyên đem đến nét đặc trưng cho du lịch của vùng đất. Việc khai thác tốt các giá trị văn hóa trong hoạt động du lịch sẽ làm nên những sản phẩm khác biệt thu hút du khách. Tại Cần Thơ, nhiều điểm đến, doanh nghiệp du lịch đã sớm tiếp cận xu hướng này và ngày càng có nhiều đơn vị khai thác đa dạng sản phẩm du lịch từ văn hóa.
Trong những năm gần đây, xu hướng lưu trú của khách du lịch cũng thay đổi rất nhiều. Đặc biệt, khi lựa chọn loại hình du lịch văn hóa, hầu hết du khách đều lựa chọn ở homestay mang phong cách, kiến trúc bản địa để có thể trải nghiệm, cảm nhận một cách trọn vẹn, sâu sắc hơn về nét đẹp văn hóa địa phương.